Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

7 chiêu làm mới nhà bếp

Nhà bếp là nơi mọi người hay tụ họp quây quần bên nhau cùng ăn bữa cơm, cùng chuyện trò. Nhà bếp sạch sẽ có thể giúp cho ngôi nhà của bạn thêm phần sức sống. Mách bạn 7 chiêu bày biện tủ bếp, nhà bếp đẹp nhé.

1. Điều chỉnh ánh sáng phù hợp
 Nếu ánh sáng nơi đây chưa đủ có thể khiến cho nhà bếp của bạn tối tăm, hãy thử làm mới bằng cách sử dụng các màu sắc tươi sáng, năng động, trang bị thêm hệ thống chiếu sáng sẽ làm cho nhà bếp của chúng ta tươi mới hơn rất nhiều.


Điều chỉnh ánh sáng phù hợp

Chúng ta cũng có thể thay đổi phong cách bằng những trang trí bức tranh, cây cảnh thiên nhiên để có cảm hứng mới mẻ cho ngôi nhà của bạn.

2. Mọi thứ ngăn nắp gọn gàng.
Sự bề bộn thiếu trật tự của nhà bếp khiến mọi người cảm thấy rối mắt, ngột ngạt vậy bạn hãy nhanh tay sắp xếp chúng cho gọn gàng để tạo không gian thông thoáng cho nhà bếp. Có thể tận dụng hết các chức năng tủ bếp của bạn như các ngăn tủ để chén, dĩa, dao thớt... Ngoài ra chúng ta cũng có thể thu gom và bỏ hết các đồ dùng mà bạn không dùng đến để tránh làm tổ cho muỗi sinh sản thêm.


Sắp xếp nhà bếp gọn gàng

3. Thay một tủ bếp mới nếu cần thiết
Tủ bếp của bạn đã dùng rất lâu năm, màu sơn bong tróc, gỗ bị hư... thì có lẽ chúng ta nên cân nhắc thay thế một tủ bếp mới và bắt đầu trang trí, sắp xếp đồ đạc gọn gàng hơn.

4. Dọn tủ lạnh thật sạch sẽ
Một chiếc tủ lạnh cáu bẩn, đầy nghẹt thức ăn kể cả thực phẩm hư mốc thì chắc chắn khiến mọi người lánh xa nhà bếp của bạn. Thay vào đó hãy thường xuyên quan tâm lau dọn bên trong và bên ngoài tủ để nhà bếp của bạn sạch mát, không có mùi thức ăn tủ lạnh bốc ra khó chịu mỗi lần mở cửa.


5. Để đồ dùng đúng nơi quy định
Hãy luôn đặt ra yêu cầu cho mình, sau khi dùng các thiết bị đồ dùng xong tập thói quen rửa sạch và cất chúng đúng nơi qui định, sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm đồng thời có thêm không gian cho nhà bếp thông thoáng.


Thay một tủ bếp mới để nhà bếp sáng đẹp

6. Chọn vị trí nấu bếp
Nơi nấu bếp của nhà bạn gần nhà vệ sinh hoặc phòng ngủ thì có thể không hợp phong thủy, gây nóng bức ngôi nhà, vậy hãy thay đổi cách này bằng chọn vị trí xa chúng một chút hoặc có thể đặt ở vị trí gần cửa sổ, có thể làm thay đổi hoàn toàn không gian nhà bếp của bạn một cách thú vị. 


Trang trí nhà bếp đẹp

7. Đổi màu gạch lát sàn
Mạnh tay làm mới nhà bếp của chúng ta bằng đồ gốm, thảm trải sàn...và những phụ kiện trang trí khác có màu vàng, vàng trang sức và các gam màu đất. Thêm yếu tố Đất có sự liên quan chặt chẽ với phòng bếp, đặc biệt là với lửa và dao, giúp cho ngôi nhà của bạn dung hòa tất cả những tính hỏa mà bếp lửa gây ra để mọi người trong nhà của bạn hòa thuận hơn.

1 nhận xét: