Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

6 giải pháp thiết kế tủ bếp thông minh

Làm mới không gian bếp để tối ưu chức năng nấu nướng và thẩm mỹ là nhu cầu cần thiết của gia đình hiện đại. Phát Mộc Gia giới thiệu đến bạn 6 giải pháp thiết kế tủ bếp thông minh phổ biến nhất hiện nay. Tùy theo diện tích, chức năng và những yêu cầu riêng mà bạn có thể chọn giải pháp phù hợp nhất với gia đình mình.

Tủ bếp chữ I, chữ L

Tủ bếp chữ I bao gồm bếp, chậu rửa, khu sơ chế, tủ lạnh, được bố trí thẳng hàng với nhau. Cách bố trí này đơn giản, rất dễ dàng cho các bà nội trợ di chuyển và thao tác nấu nướng.

Trong khi đó, mẫu tủ bếp chữ L giúp gia chủ có thể tận dụng hiệu quả không gian góc để chứa thêm được nhiều vật dụng hơn, tạo ra được nhiều khoảng trống giúp di chuyển thuận tiện.

Đây là mẫu tủ bếp phổ biến và phù hợp với nhiều không gian, nhà chung cư hay nhà phố. Ưu điểm của 2 mẫu tủ bếp này là không cần bếp có không gian quá lớn và đòi hỏi không quá nhiều chi phí thực hiện.

Một số mẫu tủ bếp chữ I:



Một số mẫu tủ bếp chữ L:



Tủ bếp song song

Tủ bếp song song bao gồm 2 tủ bếp song song với nhau. Thông thường các kiến trúc sư sẽ bố trí một bên gồm bếp, khu để đồ, gia vị, xoong, nồi và một bên là khu sơ chế.

Đây ;à mẫu tủ bếp phổ biến cho nhà chung cư với diện tích nhỏ (diện tích dưới 10m2)

Một ưu điểm rất lớn của tủ bếp song song là giúp tiết kiệm đường đi của người nội trợ trong bếp giữa 3 khu vực: bếp nấu, chậu rửa và tủ lạnh.

Một số mẫu tủ bếp song song:



Tủ bếp chữ U

Đây là mẫu tủ bếp được bao quanh bởi ba mặt tủ bếp và tủ để đồ. Kiểu thiết kế bếp chữ U tạo nên một không gian nấu nướng biệt lập, sử dụng linh hoạt. Trong trường hợp phòng ăn nhỏ, vuông vắn, một cạnh bếp chữ U được thiết kế mở, có thể sử dụng như quầy bar hay bàn soạn thức ăn.

Ưu điểm của bếp chữ U: phân chia khu vực trong phòng bếp một cách dễ dàng, một cạnh chữ U có thể thành quầy bar, hay nơi phục vụ đồ uống, diện tích đi lại và nấu nướng rộng rãi, thoải mái, phù hợp với nhiều không gian bếp.

Một số mẫu tủ bếp chữ U



Tủ bếp có bàn đảo

Đây là kiểu dáng tủ bếp kết hợp giữa tủ bếp và 1 bàn đảo. Bàn đảo có thể được thiết kế là khu sơ chế, khu bếp nấu hay khu để soạn đồ ăn, nơi ăn nhanh hay quầy bar. Tùy vào nhu cầu, diện tích và hiện trạng của khu bếp mà các kiến trúc sư sẽ lên phương án để tạo ra khu bếp với bàn đảo phù hợp.

Ưu điểm của kiểu dáng này là: sang trọng, thoáng đãng, người nội trợ có thể làm việc tiện lợi ở nhiều vị trí, có thêm không gian lưu trữ thức ăn hay các thiết bị bổ sung cho phòng bếp.

Một số mẫu tủ bếp có bàn đảo:



Tủ bếp chữ G

Tủ bếp chữ G thường được thiết kế cho các căn biệt thự, với phòng bếp rộng, nhiều công năng. Ngoài việc nấu nướng, rửa, lưu trữ đồ đạc, tất cả các mẫu thiết kế đều có khu vực quầy bar, hay khu đồ uống rất tiện nghi và hiện đại. Thiết kế như thế này rất  hợp với những không gian nhà bếp rộng, giúp bạn vừa thỏa sức thể hiện tài nấu nướng của mình trong một không gian đầy sáng tạo và mới mẻ, vừa là nơi thư giãn tuyệt vời cùng người thân, bạn bè của mình.

Ưu điểm của tủ bếp chữ G: Tạo phong cách sang trọng, hiện đại và khác biệt cho không gian bếp, dễ dàng phân chia khu vực nấu nướng, một nhánh chữ G có thể thiết kế thành quầy bar hay nơi phục vụ đồ uống, thoải mái bố trí và sắp xếp các vật dụng và thiết bị nhà bếp.

Một số mẫu tủ bếp chữ G



Mỗi gia đình có một không gian bếp với kiến trúc, diện tích cũng như yêu cầu và ngân sách khác nhau nên giải pháp tốt nhất là chọn những công ty thiết kế tủ bếp chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm để được tư vấn cụ thể. Chúc các bạn sở hữu được căn bếp như mong ước của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét