Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Mẹo làm sạch tủ bếp

Tủ bếp thường hay bị ám bẩn do chúng ta sử dụng nhiều lần trong ngày. Nhất là khi làm thức ăn tanh dơ mà chạm vào khiến tủ dính dấu vân tay, dầu mỡ, bụi bẩn. Tủ bếp không sạch sẽ khiến cho vẻ thẩm mỹ của nhà bếp giảm đi bội phần. Vậy tại sao chúng ta không nhanh tay dùng mẹo hay làm sạch tủ bếp một cách hiệu quả.


Vệ sinh thường xuyên để tủ bếp luôn sạch đẹp

1.Bước chuẩn bị
- Khăn lau mềm
- Nước ấm
- Giấm trắng
- Bột baking soda (còn gọi là bột nổi)
- Nước tẩy rửa loại nhẹ
- Tinh dầu cam
- Bao tay không thấm nước



Lau tủ bếp bằng nước giấm trắng có thể sạch tủ một cách hiệu quả

2.Cách làm

- Trước hết chúng ta làm ướt bề mặt tủ bếp bằng chất tẩy rửa chuyên dụng. Bạn cũng nên lưu ý từng loại chất tẩy để có thể đảm bảo an toàn cho tủ nhà bạn. Sau đó dùng dung dịch nước giấm trắng và nước ấm (bạn có thể pha 100ml giấm với 2 lít nước) dùng khăn lau toàn bộ bề mặt bên trong và ngoài tủ bếp thì có thể làm sạch các vết bẩn dễ dàng bị tiêu diệt nhanh chóng, tủ sẽ sáng trở lại.

 

Dùng khăn mềm có chứa tinh dầu cam để tủ bếp sáng bóng trở lại

- Vết bẩn lâu ngày khó tẩy rửa như keo, sơn, vết ố trên tủ....nếu bạn đã lau với nước giấm mà cũng không sạch thì hãy dùng đến tuyệt chiêu này: hỗn hợp baking soda hòa với nước sánh quyện bôi lên chỗ dơ rồi dùng khăn lau lại thì sẽ sạch trơn.

- Sau khi đã làm sạch các vết bẩn chúng ta có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu cam lên trên khăn sạch và lau tủ bếp nhẹ nhàng thì chiếc tủ của bạn sáng bóng mà còn có mùi hương rất dịu nhẹ.


 Tủ bếp sạch sẽ để nhà bếp thêm sang trọng




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét