Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Lựa chọn và bài trí quầy tiếp tân cho văn phòng

Quầy tiếp tân hiện nay có mặt ở hầu hết các nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi,...và các công sở. Với không gian văn phòng, một quầy tiếp tân đẹp, kích thước, kiểu dáng phù hợp và đặt ở vị trí hợp lý sẽ khiến khách hàng cảm nhận được sự thân thiện, mến khách của doanh nghiệp.

Dưới đây là những lưu ý quan trọng giúp doanh nghiệp chọn được một quầy tiếp tân phù hợp:



Các tiêu chí lựa chọn quầy tiếp khách:
Kích thước: Kích thước quầy tiếp tân phải phù hợp với:

- Diện tích sảnh tiếp tân
- Vóc dáng nhân viên tiếp tân
- Kích thước các đồ nội thất khác trong sảnh lễ tân như ghế phòng chờ, bàn trà....
- Lượng khách hàng đến giao dịch mỗi ngày.

Hình dáng:

Hình dáng quầy tiếp tân phổ biến hiện nay là chữ I hoặc chữ L. Kiểu chữ I phù hợp với sảnh tiếp tân nhỏ hẹp, còn chữ L phù hợp với những không gian rộng lớn.


Về chất liệu:

Chất liệu gỗ thường được ưa chuộng trong khi sản xuất các mẫu quầy tiếp tân. Với chất liệu làm bằng gỗ thì có gỗ tự nhiên ( thường dùng trong các thiết kế bàn làm việc cao cấp) và gỗ công nghiệp ( như gỗ veneer, gỗ MDF...), nhiều mẫu quầy tiếp tân có thể kết hợp thêm một số chất liệu khác gồm có inox, kính,...

Phong cách thiết kế:

Phong cách thiết kế của quầy tiếp tân cần phải hài hòa với thiết kế nội thất chung của khách sạn. Điều này sẽ đem đến sự hài hòa của không gian nội thất. Bạn cũng có thể chọn tông màu đối nghịch hoặc các tông màu trẻ trung nếu muốn không gian nội thất tiền sảnh được nổi bật và ấn tượng.


Bài trí quầy tiếp tân cho văn phòng

Vị trí hợp lý:

- Vị trí thông dụng nhất cho quầy tiếp tân là thứ tự hệ thống cửa ra vào - quầy tiếp tân - ghế văn phòng (nơi ngồi đợi và giao tiếp).
- Khoảng cách từ quầy tiếp tân đến cửa cần thiết sao cho khách vào không phải đi qua không gian quá rộng hoặc sâu, nhưng cũng tránh không nên quá gần cửa khiến khách vừa vào thì "sà ngay" đến quầy tiếp tân. Theo phong thủy nên có khoảng cách trong vòng từ 5 đến 9 bước chân của khách ( từ 3m đến 5.5m) là hợp với nhịp sinh học và các quái số tốt của phong thủy.
- Quầy tiếp tân nên đặt phía sau là khoảng tường (hậu chẩm) làm chỗ dựa, kết hợp trên đó treo logo của công ty, còn phía trước có khoảng trống nội minh đường quang đãng.
- Nếu sảnh tiếp tân có lối đi ra cửa sau thì lối đi ra phía sau nên nằm về một bên và đủ rộng để nhân viên văn phòng không phải vòng qua quầy mới đi ra vào được. Nếu có nhiều lối đi tỏa từ quầy tiếp tân ra thì cần phân loại rõ ràng lối đi dành cho nhân viên, lối đi dành cho khách hàng để tránh tình trạng rối loạn, va chạm trong giao thông nội bộ.

Trang trí quầy tiếp tân

Về hình dáng và màu sắc, tiền sảnh có thể bố trí theo nguyên tắc Ngũ hành tương sinh để thêm sinh khí, theo quan niệm phong thủy.

Gặp trường hợp lối vào nhà bị góc nhọn, vát xéo (hành Hỏa) thì có thể đặt non bộ, gương soi (Thủy) để khắc bớt Hỏa. Khi tiền sảnh thuộc dạng dài (hành Mộc), có thể dùng các mảng gạch trang trí thô, điểm nhấn vuông (hành Thổ) để tạo hành tương khắc, giảm bớt cảm hun hút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét