Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Tủ hồ sơ văn phòng và tầm quan trọng của tủ hồ sơ

Tủ hồ sơ văn phòng là một vật dụng rất cần thiết trong văn phòng. Nếu không có tủ hồ sơ thì các giấy tờ, hồ sơ của bạn sẽ để lung tung bừa bữa vừa gây cảm giác khó chịu, thiếu thẩm mỹ vừa có nguy cơ cao mất đi những tài liệu quan trọng. Vì vậy trong mỗi văn phòng cần phải có tủ hồ sơ để không những cất giữ hồ sơ giấy tờ mà còn có thể cất giữ các vật dụng văn phòng khác. Mỗi ngày chúng ta tiếp xúc với tủ hồ sơ văn phòng một cách thường xuyên đến mức bỏ qua sự tồn tại tại của nó. Coi nó như là một thứ hiển nhiên tồn tại. Tủ hồ sơ văn phòng là một thứ không thể không đề cập đến trong hạng mục nội thất văn phòng. Tuy nhiên, trên thực tế các nhà thiết kế hay nhà cung cấp thường không đánh giá cao tầm quan trọng của tủ hồ sơ văn phòng. Thường chỉ chú trọng đến ghế văn phòng, bàn làm việc, màu sắc bố cục tổng thể, hướng ngồi chứ hạng mục tủ hồ sơ thì cứ cung cấp đủ sử dụng là được. Đây là một thiếu sót nghiêm trọng. Tủ hồ sơ văn phòng được sử dụng nhiều nhất bởi bộ phận kế toán, việc thiết kế và lắp đặt chiếc tủ hồ sơ như thế nào cho phù hợp với công năng sử dụng sẽ làm tăng hiệu quả công việc.


Tủ hồ sơ phải được thiết kế mang tính an toàn và tiện lợi. Cần đặt tủ hồ sơ gần với nơi ngồi làm việc để tiện lấy, cất hồ sơ giấy tờ, tủ hồ sơ phải có khóa an toàn để cất giữ những giấy tờ quan trọng. Vậy đâu là những tiêu chí cho chiếc tủ hồ sơ văn phòng. Trước hết, thiết kế hay lựa chọn tủ hồ sơ phải quan tâm  trước nhất đến mục đích sử dụng của người sẽ dùng chiếc tủ ấy. Tài liệu của người sử dụng hay bộ phận sử dụng là loại nào, tính chất của tài liệu như thế nào. Nếu không cần thiết phải bảo mật thì không nên sử dụng cánh, việc này vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm thời gian thao tác.


Ngày nay, bàn làm việc có đi kèm với tủ phụ, hộc cố định hay hộc di động đang được ưa chuộng vì tính tiện dụng và gọn gàng của nó, đó luôn là sự lựa chọn cho các văn phòng có diện tích nhỏ cũng như có ít hồ sơ giấy tờ. Nhưng không vì thế mà tủ hồ sơ văn phòng mất đi vị trí của mình, chỉ có tủ hồ hơ mới có thể chứa đựng một khối lượng lớn giấy tờ, tài liệu. Ngoài ra, bàn làm việc kết hợp với hộc di động không thích hợp cho không gian mở, việc phải đối diện với những tài liệu khổng lồ sẽ gây áp lực rất lớn tới nhân viên. Để văn phòng của bạn của bạn ngăn nắp và gọn gàng thì không thể thiếu tủ hồ sơ. Tùy theo số lượng nhân viên trong phòng mà lựa chọn loại tủ có nhiều ngăn hay ít ngăn. Tủ hồ sơ văn phòng dù nhỏ hay lớn đều phải đảm bảo được tính năng sử dụng là sắp xếp tài liệu giúp nhân viên xử lý hồ sơ một cách thuận tiện, nhanh chóng. Với phòng làm việc nhiều nhân viên, nên sử dụng loại tủ được thiết kế dạng modul để có thể ghép nối với nhau nhằm tăng tiện tích mà không tốn quá nhiều không gian. Những tài liệu quan trọng để trong ngăn có khóa an toàn, còn những tài liệu hàng ngày thì để trên kệ, vừa trưng bày vừa thuận tiện khi lấy.


Ngoài chức năng lưu trữ, tủ hồ sơ văn phòng còn là nơi trưng bày lý tưởng những cuốn sách hay, những kỷ niệm chương, đồ lưu niệm... Do đó khác với kệ sách, tủ hồ sơ có thêm những cánh tủ có khóa để bảo đảm những hồ sơ mật, số lượng ngăn kéo để chứa tài liệu nhiều hơn.
Với sự tiến bộ của công nghệ sản xuất, ngày nay các sản phẩm tủ hồ sơ văn phòng ngày càng đa dạng. Đôi khi tủ hồ sơ còn là vật dụng để chia tách phòng một cách thông minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét