Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

Phong thủy dành cho thiết kế nội thất phòng khách

Phong thủy từ xưa đến nay đã đi vào đời sống hằng ngày của con người trong nhiều lĩnh vực, ảnh hưởng đến sinh hoạt đời sống, tinh thần con người. Vì thế ngày nay, đa số các công việc liên quan đến thiết kế nội thất đều được theo phong thủy nhằm tạo ra không gian sống, sinh hoạt và cũng như đem lại nhiều may mắn cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.



Thiết kế nội thất phòng khách cũng có những nguyên tắc và quy định riêng có liên quan đến phong thủy. Trong kiến trúc xây dựng nhà nên bố trí phòng khách nằm vị trí trước nhà tức là từ bên ngoài vào ta sẽ bước vào phòng khách trước tiên. Việc bố trí phòng khách phía trước có lợi cho việc đón nhiều ánh sáng và sinh khí bên ngoài. Cây xanh, cây cảnh nên bố trí tương đối không nên lạm dụng quá nhiều cây xanh trong nhà, trên cửa sổ che hết ánh nắng vào phòng. Cây xanh có tác dụng tạo sinh khí cho phòng khách. Những loại thường được dùng trang trí trong phòng khách như cây lưỡi hổ, cây phát tài, cây cật mật,...tùy vào không gian và nội thất để chọn loại cây cũng như vị trí đặt cây thích hợp. Việc này sẽ phát huy hết công năng phong thủy của các loại cây đó, tạo luồng sinh khí và sự thịnh vượng của gia chủ.



Trong phòng khách tuyệt đối tối kỵ trang trí các đồ vật, vật dụng sắt nhọn gươm, dao, súng,.... Vì những đồ trang trí sắc nhọn nó mang biểu tượng hiếu chiến, tranh chấp. Phòng khách là không gian dùng để tiếp đãi khách, bạn bè, người thân, nếu được trang trí những đồ sắc nhọn đó sẽ gây cho người tiếp đón cảm giác không thân thiện, hung khí. Tranh treo trang trí phòng khách nên treo các tranh về thiên nhiên, hoa lá,...Không nên treo tranh có nội dung bạo lực, đâm chém, chết chóc,...hoặc mãnh thú. Một vật dụng quan trọng trong phòng khách là ghế sofa bởi nó có công năng trong phong thủy ngoài công dụng thông thường, vì thế phải hết sức cẩn trọng khi bố trí. Bạn hãy chọn sofa có góc vuông hoặc hình chữ U, sao cho hai bên cạnh giống như hai bức tường thành để hứng luồng khí vào trung tâm, giúp tài lộc nhà bạn không bị mất mát.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét